Hãy mường tượng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản giao kèo bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ dùng hashtag, làm nên hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
ngừng thi côngĐây là cách thức nhưng mà Man Utd đã ban bố phiên bản hiệp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè vừa qua. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ loại áo đấu. Pogba đã xuất hiện trong 1 video với ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.
chậm tiến độ không chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên phấn đấu của Man Utd trong việc mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hàng như Adidas đã đóng khung phương pháp tiếp cận của khán giả với mặt thương nghiệp của bóng đá.
1 trong những giả thiết phổ quát nhất đằng sau các giao kèo chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, hai bản hiệp đồng kỷ lục thế giới liên tục. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước tiên là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là các người có phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là một tài năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm với sức hấp dẫn đối mang khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã sở hữu những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều Đó cũng chẳng khiến phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người lưu ý phổ quát hơn đến lợi ích thương mại nhưng mà tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.
1 ngôi sao bự chuyển đến sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm triển khai là không phải tranh biện. sau cùng, ngay cả các CĐV lãnh đạm cũng phải kệ nệ xuống thị trấn sở hữu tên Pogba hoặc 1 chiếc tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào trái đất bóng đá sẽ chọn CLB có các bạn dạng giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham làm các CLB nhận ra họ có thể thu lợi bự trong khoảng kinh doanh hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến cho việc có các nhà cung cấp áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu bản hiệp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng vững mạnh, phổ thông hơn so có những mùa giải bình thường do chậm tiến độ là những cầu thủ lớn". Đó là ảnh hưởng dễ dàng nhất của một loại tên lớn, một bản giao kèo bom tấn, một người nhưng mà hễ người nào đi trên đường cũng với thể nhìn thấy.
Man Utd bán ra 2.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm một phép toán và nó với vẻ khá dễ dàng. Con số Đó đem nhân với 49,77 đôla, giá bán ước lượng của mỗi chiếc áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để chiêu mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Thống kê. một cầu thủ có thể cải thiện 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Con số ngừng thi côngĐây chỉ là 450.000 mẫu, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ cải thiện sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó cứng cáp sẽ cải thiện nên hiệu ứng tạo doanh thu trên thế giới và vững chắc mở ra những thị phần mới, nhưng mà liệu số tiền thu về từ một cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... không. mang các bản hợp đồng bom tấn kiểu chậm triển khai, điều chậm tiến độ không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự phát triển trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tiễn, số tiền nhưng mà Man Utd thu được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, 1 trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB mang quyền với trí óc, với huy hiệu, tên và họ mang quyền với sở hữu tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều Đó cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những công ty tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép ngừng thi côngĐây được sắm lại phổ biến lần mang giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng một mực. giả dụ bạn là Man Utd, và thương hiệu của game thủ sở hữu trị giá, game thủ với thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nói tiếp.
ngoài ra, ngay cả phần trăm chậm tiến độ sở hữu cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ lệ to nhất từ mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể nói Con số ngừng thi côngĐây ko quá 20%. thực tại, điều này phụ thuộc phổ quát vào giá bán sàn bạn đưa ra ban sơ. chậm tiến độ sở hữu thể chẳng phải là 20% cho phần lớn các chiếc áo và mang thể vượt một ngưỡng nhất mực nào đó".
giả sử Pogba giữ nâng cao 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong phổ quát trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu thế hệ nhưng các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng một phần bởi giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - phần lớn chẳng thu được lợi ích vốn đầu tư nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Báo cáo đáng không thể tinh được là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo chậm tiến độ tạo lên theo từng năm dựa vào sự sản xuất nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ tìm hiểu sẽ không thể thu về số tiền đầu cơ phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều chậm tiến độ như một bí quyết đánh bóng thương hiệu, 1 thỏa thuận marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba hiện ra bắt đầu từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các nguyên liệu marketing nhưng Pogba đem đến, game thủ mang thể tức thì xác định ích lợi mà Adidas sở hữu được trong khoảng chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng lẻ loi, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong các PR của hãng này. Họ đã đánh bóng một ngôi sao bóng đá mới thế hệ và anh ta có mối liên hệ sở hữu CLB có trị giá marketing hàng đầu nhưng mà họ sở hữu trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến 1 điều thường thấy trong những ký hợp đồng vừa qua trong khi các truyền bá mới không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán nhãn hiệu mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".
phiên bản thân Man Utd cứng cáp cũng với 1 tiêu chí để kiếm ích lợi về thương nghiệp kể từ Pogba đến - ai lại ko muốn gắn nhãn hiệu của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là 1 gần như trong chiến lược tài chính của họ.
khi mà những đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, Đó là các hệ quả hăng hái về vốn đầu tư cho những CLB khi họ chiêu mộ 1 chiếc tên mập. nhưng mà đừng bao giờ trông chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các shop cá tính của CLB.
Cỏ Nhân làm nên Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, thi công sân bóng cỏ nhựa nhân tạo cỏ nhân nâng cao, sân vườn cỏ nhân tạo lên, sân chơi cỏ nhân tạo.
cung ứng cao su sân bóng cỏ nhựa nhân tạo, lưới chắn quả bóng, lưới cầu môn, lưới cầu môn và các phụ kiện sân cỏ nhân tạo khác!
giải đáp chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường đến văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ đường tới văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét